Tungkol sa Akin

Aking larawan
Nueva Vizcaya, Region 2, Philippines
Maging bahagi sa pagpapaunlad ng wikang kinagisnan. Magbahagi ng iyong mga kaalaman sa anumang disiplina. Para sa atin ito!

Lunes, Nobyembre 4, 2013

Paghahanap

Paghahanap
rcgauuan

hinahanap kita...
   sa bawat lugar na aking napuntahan
   sa bawat sulok na aking ginalawan
   sa bawat direksyon na aking nilikuhan
   ngunit di kita nasilayan.

hinahanap kita...
  sa bawat ngiti na aking nasilayan
  sa bawat lungkot na aking naranasan
  sa bawat damdaming limukob sa aking katauhan
  ngunit di kita matagpuan.

at hinanap ra rin kita...
  sa buhanginan
  sa himpapawid
  sa karagatan
  sa kabundukan
  ngunit ika'y wala at di ko nasilayan'

hanggang akoý mapagod
at sa pusoý nagtanong.
Panginoon na'san ka?

at doon kita nakita.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento